A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương người có công tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25.7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phước đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương người có công tiêu biểu.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Nguyễn Đình Thuận (ngoài cùng bên trái) tặng giấy khen cho các gia đình người có công tiêu biểu.

 

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cùng với nhân dân cả nước, hàng nghìn người con ưu tú của quê hương Tuy Phước đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Kết thúc chiến tranh, toàn huyện có 6.837 đối tượng là người có công, với hơn 2.800 liệt sĩ; 303 Bà mẹ VNAH; 892 Thương binh- Bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh; 85 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 12 tập thể và 01 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau ngày đất nước thống nhất, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng huyện Tuy Phước đã thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”. Tính đến nay, toàn huyện đã đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” được hơn 4,2 tỷ đồng; xây mới 95 nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ cải thiện nhà ở theo chủ trương của tỉnh 305 nhà, với số tiền 2,5 tỷ đồng và trao tặng 1.397 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá gần 453 triệu đồng cho các đối tượng thuộc diện người có công và có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, huyện Tuy Phước cũng đã tích cực huy động lực lượng sưu tra, quy tập hài cốt liệt sĩ vào nghĩa trang. Đến nay, toàn huyện có 13 Nghĩa trang liệt sĩ và 01 mộ liệt sĩ tập thể, với tổng số 2.487 mộ được quy tập. Công tác sữa chữa, tôn tạo các công trình tưởng niệm được thực hiện thường xuyên, đã góp phần làm tăng vẻ mỹ quan, tạo không gian trang nghiêm để mọi người đến thăm viếng, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Nhân dịp này, UBND huyện Tuy Phước đã trao tặng giấy khen cho 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” và những người có công tiêu biểu của huyện. Đồng thời, tặng quà cho 65 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu với cách mạng  cùng 14 số tiết kiệm, mỗi sồ trị giá 5 triệu đồng cho các đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, vào buổi sáng cùng ngày, trước khi về dự lễ kỷ niệm, các đại biểu cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện ./.

 

Tin, ảnh: Xuân Vinh 


Tin nổi bật Tin nổi bật