|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh động vật

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12/2/2014, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2013 và kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2014 (ảnh).

 

Trong năm 2013, nhờ sự phối hợp chỉ đạo đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tham gia tích cực của hội đoàn thể trong việc triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ động vật nuôi trên địa bàn huyện. Đội ngũ thú y viên từ huyện đến cơ sở phối hợp chặt chẽ với Ban nhân dân thôn vận động nhân dân hưởng ứng tiêm phòng mạnh mẽ cho đàn gia súc, gia cầm, đến nay trên địa bàn huyện không có ổ dịch lớn xảy ra, chỉ rải rác các bệnh nội, ngoại khoa.

Dịch bệnh ở động vật thủy sản có 6,5 ha nuôi tôm mắc bệnh đốm trắng và 1,5 ha nuôi tôm do mắc bệnh môi trường, đã thực hiện các biện pháp dập dịch theo đúng quy trình hướng dẫn của tỉnh và huyện. Đã tiêu hủy 221 con gà bị bệnh cúm gia cầm; tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch, tiêu độc khử trùng, khống chế dịch bệnh kịp thời không lây lan ra diện rộng. Do thời tiết diễn biến khá phức tạp (lạnh kéo dài) trong những ngày đầu năm 2014, bệnh Niucaxơn trên đàn gà xảy ra nhiều. UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo thực hiện các biện pháp chống dịch như: tiêm vaccin, phun thuốc tiêu độc sát trùng chuồng trại, khu vực công cộng…dịch bệnh được khống chế kịp thời không phát sinh diện rộng.

Kết quả tiêm phòng năm 2013, đã có 509.721 lược con thủy cầm được tiêm vaccine cúm gia cầm, đạt từ 90% tổng đàn trở lên; 29.317 lượt con trâu, bò được tiêm phòng vaccine LMLM đạt 93%; 57.908 lượt con heo tiêm vaccine dịch tả đạt 92%; 8.081 con heo nái và đực giống được tiêm vaccine LMLM và vaccine PRRS. Kiểm dịch vận chuyển được 997 con trâu, bò; 2.830 con heo sữa; 3.298 con heo thịt; 6.024.575 con gà; 9.400 con vịt; kiểm soát giết mổ được 16.551 con heo; tổ chức tiêu độc sát trùng chống dịch và 2 đợt đại trà toàn huyện, tổng số thuốc sử dụng 1.271 lít Benkocid.

Trong thời gian đến, huyện Tuy Phước chỉ đạo các địa phương và cơ quan chuyên môn kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; huy động toàn dân tham gia công tác tiêu độc sát trùng, vệ sinh môi trường, giám sát chặt chẽ mầm bệnh không để xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; xây dựng kế hoạch và thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh cho động vật nuôi trong năm 2014./.

                                                                  

Hồng Sơn (Đài TT huyện Tuy Phước)


Tin nổi bật Tin nổi bật