A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn) - Tin từ Trung tâm y tế huyện Tuy Phước cho biết, trong những ngày đầu của tháng 8, trên địa bàn huyện đã có thêm 8 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh này từ đầu năm đến nay ở địa phương lên 100 ca.

Một bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại khoa truyền nhiễm Trung tâm y tế huyện Tuy Phước.

 

Một số địa phương có tỷ lệ bệnh nhân mắc sốt xuất huyết cao, gồm: Phước Lộc, Phước Thành, Phước Hưng, Phước Hòa, Phước Quang và Phước An. Đặc biệt, trong đó có 6 ổ dịch tại các thôn Huỳnh Giản Nam (xã Phước Hòa); Cảnh An 2 (xã Phước Thành); Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng), Quảng Tín (xã Phước Lộc), Đại Tín (xã Phước Hiệp) và Quảng Vân (xã Phước Thuận).

Đứng trước nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết có thể lan rộng trên địa bàn, Trung tâm y tế huyện Tuy Phước đã chủ động giám sát chặt chẽ các ca bệnh xảy ra trên địa bàn từ xã đến thôn cũng như các ổ dịch cũ ở địa phương. Đặc biệt, trong tháng 6 năm 2017, trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân diệt bọ gậy với sự tham gia của gần 21.700 hộ; đã xử lý gần 4000 dụng cụ có bọ gậy và xử lý 10.177 kg rác phế thải; tập trung tuyên truyền cho bà con nhân dân về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết bằng cách tiêu diệt muỗi trưởng thành và tiêu diệt bọ gậy loăn quăn trong nhà…

 

Tin, ảnh: Xuân Vinh 


Tin nổi bật Tin nổi bật