A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Triển khai mô hình “áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất rau an toàn”

(binhdinh.gov.vn)-Trong thời gian 6 tuần, Trạm Khuyến nông huyện Tuy Phước đã triển khai mô hình “áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất rau an toàn” trên 4 loại rau cải, xà lách, dền và cúc tại thị trấn Diêu Trì và xã Phước Lộc, có 50 hộ tham gia.


 Mô hình sản xuất rau áp dụng quy trình sản xuất rau an toàn chủ yếu dùng các chế phẩm sinh học đề phòng trừ sâu bệnh nên không gây hại đến sức khỏe con người và thân thiện với môi trường, giảm đáng kể hàm lượng phân đạm bón cho rau ta dùng chủ yếu là phân vi sinh.

Hiện nay diện tích sản xuất rau còn mang tính chất nhỏ lẻ, chất lượng chưa ổn định, chưa có tính cạnh tranh bền vững; thời gian đến Trạm Khuyến nông huyện sẽ phối hợp các cấp các ngành các cấp quan tâm thúc đẩy việc tổ chức vùng sản xuất rau an toàn tập trung, quy mô lớn theo đúng chương trình. Tổ chức việc kiểm tra và chứng nhận vùng rau an toàn để đem lại lợi nhuận cho nông dân cao hơn. Hỗ trợ xây dựng và thực hiện những tiêu chuẩn rau an toàn theo tiêu chuẩn của các nước trong khu vực và trên thế giới, cũng như hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các HTX, các đơn vị đạt tiêu chuẩn.

Việc chuyển đổi phương thức sản xuất rau truyền thống sang sản xuất rau an toàn sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế trên địa bàn theo hướng thị trường. Giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo nâng cao thu nhập và ổn định đời sống cho nhân dân. Góp phần tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn lực khai thác các thế mạnh, tìm năng sẵn có của địa phương để từng bước thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn./.

Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật