A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Triển khai nuôi trồng thủy sản vụ 1 năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Theo kế hoạch, năm 2014, huyện Tuy Phước sẽ triển khai nuôi trồng thủy sản nước lợ 972,1 ha, trong đó xã Phước Thắng 54,1 ha, Phước Hòa 327 ha, Phước Sơn 274 ha và Phước Thuận 317 ha. Thời vụ nuôi vụ 1 được xác định bắt đầu từ 1/3.

Người nuôi tôm đang cải tạo ao tại khu vực hồ Úc, thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn.

 

Nuôi theo phương thức thâm canh, bán thâm canh(TC-BTC) được áp dụng với những ao nuôi đủ điều kiện kinh tế- kỹ thuật thuộc khu vực trong đê, ổn định với diện tích 100 ha; nuôi theo phương thức nuôi quảng canh cải tiến( QCCT)  được áp dụng cho khu vực ao nuôi ngoài đầm và những ao nuôi trong đê có cơ sở vật chất vùng nuôi, ao nuôi còn hạn chế.

 

ÔngNguyễnBay, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, hiện nay huyện đang chỉ đạo các địa phương tu bổ đê bao, cải tạo ao nuôi và chuẩn bị con giống cho cho vụ nuôi đầu tiên 2014. Việc cải tạo ao nuôi phải đảm bảo kỹ thuật, cùng với khuyến cáo người nuôi áp dụng kỹ thuật trải bạt nền, các ao nuôi TC- BTC cần xử lý ao nuôi bằng cách để khô, sau đó vét đáy ao đưa ra khỏi vùng nuôi và người nuôi cần chú ý không để chất thải từ vụ trước ảnh hưởng đến môi trường chung. Về con gống, người nuôi cần lựa chọn con giống tôm đã qua kiểm dịch của cơ quan chuyên môn. Đối với phương thức nuôi TC- BTC, người nuôi cần chú trọng đến kỹ thuật nuôi thân thiện với môi trường. Đối với phương thức nuôi QCCT cần nuôi xen, ghép tôm với các đối tượng thủy sản khác (cá chua, cá dìa, cá chua…). Đối với thời vụ, mặc dù xác định lịch thả giống bắt đầu từ 1/3 nhưng người nuôi cần lưu ý đặc biệt là chỉ thả giống vào thời điểm  thời tiết ấm để tránh thiệt hại có thể xảy ra.

 

Tin và ảnh: Ngô Hồng Sơn (Đài TT Tuy Phước)


Tin nổi bật Tin nổi bật