A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Tây Sơn làm việc với Công ty cổ phần đường Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 1.4.2014, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Sỹ đến thăm và làm việc với Công ty Đường Bình Định, dự buổi làm việc có các đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện.

Tại buổi làm việc, báo cáo với lãnh đạo huyện Tây Sơn về tình hình hoạt động của Công ty trong quý I năm 2014, ông Phan Lâm Tường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường Bình Định cho biết: theo kế hoạch, tiến độ thu mua mía nguyên liệu của người trồng mía trên địa bàn huyện Tây Sơn dự kiến sẽ kết thúc vụ đến ngày 15.4.2104, tổng sản lượng mía nguyên liệu Công ty tổ chức thu mua ở 13/15 xã của  huyện Tây Sơn đến nay đã đạt hơn 47.000 tấn, tăng hơn 27.000 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng mía nguyên liệu vụ 2013 – 2014 còn lại ở Tây Sơn khoảng 7.000 tấn ở các vùng sâu, vùng xa trong huyện. Hiện nay, Công ty đang triển khai đầu tư lắp đặt thiệt bị, máy móc mở rộng thêm 1 phân xưởng chế biến sản phẩm đường cát trắng, nâng công suất chế biến đường của nhà máy lên 6.000 tấn nguyên liệu mía/ ngày, so với ban đầu tăng gấp đôi công suất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Đường Bình Định khẩn trương thanh toán dứt điểm tiền mía nguyên liệu vụ mía 2103 – 2014 đã thu mua của bà con ở các xã trong huyện, để người trồng mía có vốn tái sản xuất. Trong thời gian tới, để ổn định vùng nguyên liệu mía cho nhà máy chế biến từ nay đến năm 2018, các đoàn thể chính trị - xã hội  và các địa phương có trồng mía trong huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người trồng mía theo chính sách đầu tư của Công ty; mặc khác công ty phải nỗ lực đưa giống mía mới có năng suất cao, hiệu quả kinh tế phổ cập đại trà cho người trồng mía trên địa bàn huyện đưa vào canh tác. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý công ty đường Bình Định phải đảm bảo làm tốt công tác vệ sinh môi trường sinh thái trong khu dân cư và cho vùng phụ cận, dòng sông Kôn khi nhà máy chế biến đường của Công ty đã được nâng cao công suất./.


Ngọc Hà- Minh Trung


Tin nổi bật Tin nổi bật