A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thị xã An Nhơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 20/6, UBND thị xã An Nhơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ".

Quang cảnh Diễn đàn Trẻ em năm 2017

Tại diễn đàn, các em đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã về những vấn đề liên quan đến trẻ em, như: vấn đề đảm bảo an toàn giao thông; chăm sóc dinh dưỡng, y tế; bạo lực trẻ em ở gia đình và trường học; vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em; vấn đề trẻ em chưa được tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thiếu cơ hội tham gia các hoạt động cộng đồng; vấn đề trẻ em bỏ học; sân chơi của trẻ em...

Diễn đàn Trẻ em năm nay nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp quốc về Quyền trẻ em; tạo cơ hội để các em gặp gỡ, giao lưu, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và khuyến nghị các vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, và toàn xã hội quan tâm, thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Tin và ảnh: Thanh Minh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật