A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Đánh giá việc triển khai xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 23/4, huyện Vân Canh tổ chức họp Ban chỉ đạo hỗ trợ nhà ở cho người có công Cách mạng trên địa bàn huyện, nhằm đánh giá việc triển khai xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng năm 2014.


Ảnh minh họa.

Năm 2014, huyện Vân Canh đã triển khai xây dựng mới và sửa chữa 114/128 nhà ở cho người có công cách mạng gặp khó khăn về nhà ở, trong đó có 74 nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới, 40 nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa. Kết quả đã có 14/114 hộ hoàn thành việc sửa chữa và xây mới nhà ở; 89/114 hộ đang tiến hành sửa chữa và xây mới. Đa số hộ đều bỏ thêm tiền để xây nhà khang trang.

Tuy nhiên toàn huyện có 11/114 hộ có công cách mạng không nhận sự hỗ trợ cải thiện nhà ở, trong đó có 5 hộ sửa chữa và 6 hộ xây mới. Nguyên nhân chính là do gia đình quá khó khăn, không có kinh phí để đầu tư thêm, số tiền hỗ trợ không đủ để sửa chữa hoặc xây mới một ngôi nhà an toàn, khang trang. Các hộ này có nguyện vọng xin được hỗ trợ ở năm sau, khi có thêm vốn tích lũy của gia đình.

UBND huyện Vân Canh chỉ đạo các ban, ngành chức năng và các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà, đồng thời điều tra bổ sung hộ có công cách mạng còn khó khăn về ở nhà ở để xin kinh phí bổ sung, hỗ trợ số hộ này cải thiện nhà ở ./.

 

Hạnh Phúc (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật