A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Gặp mặt các thế hệ nhà giáo nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/ 1982- 20/11/ 2013)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 18/11, UBND huyện Vân Canh phối hợp với Phòng Giáo dục- Đào tạo tổ chức gặp mặt các thế hệ nhà giáo đã từng công tác ở ngành giáo dục huyện nhà các năm trước và cán bộ, giáo viên tiêu biểu đang công tác trong ngành trên địa bàn huyện, nhân kỷ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/ 1982- 20/11/ 2013).

 

Tại buổi gặp mặt,  các thầy, cô giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành trong 31 năm qua và truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

 

Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện không ngừng phát triển, đặc biệt là giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số; mạng lưới trường, lớp, bậc học mầm non và tiểu học đã phủ kín đến tận thôn, làng, trang thiết bị dạy và học được cải thiện nhiều. Đến nay, huyện đã hoàn thành 5 tiêu chí phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục đúng độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở và đạt 2/4 tiêu chuẩn phổ cập trung học; 8 trường đã đạt trường chuẩn quốc gia, chiếm 36,4% so tổng số trường học trên địa bàn huyện, góp phần đáng kể vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực trên địa bàn huyện. Tuy nhiên so với sự phát triển chung của tỉnh, thì giáo dục huyện ta vẫn còn nhiều khó khăn cần phải khắc phục trong thời gian đến để hoà nhập và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục- đào tạo trong tình hình mới…

 

Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND đến chúc mừng các thế hệ nhà giáo và bày tỏ tấm lòng biết ơn các thầy cô giáo đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển giáo dục- đào tạo của huyện nhà trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục có nhiều cống hiến, đưa sự nghiệp giáo dục- đào tạo huyện nhà đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.


Nhân dịp này, trường Trung học cơ sở Canh Vinh đã được Chủ tịch nước tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục- đào tạo từ năm 2010- 2013.

 

Hạnh Phúc (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật