A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Hàng trăm hộ dân bị ngập trong nước

(binhdinh.gov.vn)-Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong 02 ngày 14-15.11, trên địa bàn huyện Vân Canh có mưa to đến rất to, đã gây ngập lụt cục bộ tại các xã, thị trấn. Đến 11h ngày 15. 11, tuyến đường ĐT 638 từ Diêu Trì đi Vân Canh nhiều đọan đường đã bị ngập sâu trong nước.

Tại thôn Kinh tế xã Canh Vinh cầu Suối Muồng và Cấu Bà Chua đang thi công, cầu tạm đã bị ngập hoàn toàn gây chia cắt giao thông giữa các xã Canh Vinh và Canh hiển,  hàng trăm hộ dân đã bị ngập sâu trong nước; tuyến đường liên xã đi Canh Liên cũng bị chia cắt, nhiều đoạn đường ngập sâu trong nước lũ gần 1 mét. Các công trình kè đê sông Hà Thanh đang thi công cũng bị thiệt hại nặng do nước lũ cuốn trôi.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy PCLB-TKCN huyện Vân Canh đã phân công các thành viên ban xuống các xã, thị trấn cùng chính quyền địa phương giúp nhân dân vùng bị ngập lụt lên các địa điểm an toàn.

Huyện Vân Canh đang triển khai công tác 4 phương châm tại chỗ, ứng phó với mưa bão, nhất là các Hồ chứa nước, có phương án xả lũ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, lực lượng xung kích ứng phó 24/24 tại các nơi xung yếu không cho người dân qua lại, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, vận động người dân không ra suối vớt củi, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân./.

 

Quang Hưng - Đình Dặm (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật