A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Tổ chức lễ phát động “Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét” năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25/4/ 2014; Sở Y tế và Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh tổ chức lễ phát động Ngày thế giới phòng chống sốt rét tại huyện Vân Canh, năm nay với chủ đề “Đầu tư cho tương lai-Đánh bại sốt rét”.

Bác sỹ Nguyễn Văn Ngọ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh cấp mùng cho đồng bào dân tộc.

 

Theo báo cáo của Việt Sốt rét-Ký sinh trùng, côn trùng Quy Nhơn, trong 11 tháng của năm 2013, toàn khu vực Miền trung tây nguyên có trên 14 ngàn người mắc sốt rét, trong đó có 43 ca sốt rét ác tính. Riêng tỉnh Bình Định trong năm 2013 kết quả phòng chống Số rét đạt được mục tiêu; Không có dịch sốt rét sảy ra; số ngời mắc sốt rét 537 ca giảm 0,92% so với năm 2012 là (537 ca/542ca). Tuy nhiên có 03 huyện không đạt được mục tiêu phòng chống sốt rét là huyện: Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vân Canh.  Nguyên nhân số ca mắc sốt rét tăng cao ở 3 huyện này là mạng lưới y tế cơ sở chưa phát hiện, điều trị kịp thời cho bệnh nhân sốt rét; người dân chưa có ý thức tự bảo vệ mình nhất là đi ngủ trong rừng.

Theo Bác sỹ Nguyễn Văn Ngọ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh cho biết: Trong quí I/2014 đã có 7 ca bị sốt rét, trong đó có 6 ca mang ký sinh trùng. Để phòng chống sốt rét và giảm số ca mắc, tử vong cần chẩn đoán bệnh sớm, điều trị đúng, kịp thời; vận động người dân ngủ màn tẩm hóa chất, phun tồn lưu… Đây là những biện pháp phòng chống sốt rét cơ bản, hiệu quả.

Ngay sau Lễ phát động; huyện Vân Canh đã tổ chức cấp gần 100 cái mùng cho đồng bào dân tộc làng Suối Mây thị trấn Vân Canh và tuyên truyền xe loa trên trục lộ ĐT 638./.

 

Quang Hưng (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật