A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Triển khai bán thịt heo hỗ trợ nông dân ở xã Canh Vinh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (30.5), huyện Vân Canh triển khai điểm bán thị heo hỗ trợ người chăn nuôi ở thôn Kinh Tế, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh.

Ảnh minh họa.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Vân Canh có trên 4.500 con heo, trong nhiều tháng qua với tình trạng giá heo hơi liên tục giảm làm cho người chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn, trung bình mỗi con heo đạt trọng lượng 80 kg người chăn nuôi thua lỗ từ 1 đến 1,6 triệu đồng, nhiều đàn heo trong huyện đến thời điểm xuất chuồng nhưng không có người mua, nếu có mua thì với hình thức nhỏ giọt, mua với số lượng nhỏ, làm cho người chăn nuôi heo càng thêm lỗ.

Để giảm bớt khó khăn cho người chăn nuôi, tránh gây thua lỗ lớn và bình ổn giá, kích cầu tiêu thụ thịt lợn, các cấp, các ngành, các hội đòan thể của huyện cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động hội viên tham gia mua thịt heo tại điểm bán hàng hỗ trợ người chăn nuôi. Công tác kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú ý được các cơ quan chuyên môn hỗ trợ miễn phí, qua đó tạo điều kiện cho các hộ chăn nuôi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng. 

Hiện tại, huyện Vân Canh đã triển khai được 02 điểm bán thịt heo hỗ trợ nông dân tại thị trấn Vân Canh và xã Canh Vinh đã có 05 hộ chăn nuôi tham gia. Trong thời tới, UBND huyện tiếp tục triển khai 02 điểm bán hàng hỗ trợ người chăn nuôi heo ở xã Canh Hiển và Canh Vinh./.

 

Quang Hưng

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật