A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Triển khai công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 20/03, huyện Vân Canh tổ chức hội nghị triển khai công tác tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm năm 2018.

Năm 2017, nhờ chủ động tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc gia cầm nên toàn huyện thực hiện đúng kế hoạch không để dịch bệnh phát sinh và lây lan. Đảm bảo đàn vật nuôi phát triển tốt. Theo thống kê, huyện Vân Canh có tổng đàn trâu, bò trên 15 ngàn con, đàn lợn có trên 9 ngàn con, đàn gia súc gia cầm có gần 50 ngàn con. Để đảm bảo cho đàn gia súc, gia cầm của huyện được đảm bảo và phòng chống dịch bệnh tốt. Năm 2018, huyện Vân Canh triển khai 02 đợt tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm cụ thể: đợt 1 (tháng 01, tháng 06) và đợt 2 (tháng 07, tháng 12). Riêng đối với đàn lợn, gia cầm triển khai tiêm phòng liên tục tất cả các tháng trong năm.

Huyện Vân Canh phấn đấu tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm thuộc các bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm đạt 90% trở lên so với tổng đàn. Riêng đối với bệnh dại tỉ lệ tiêm phòng đạt trên 85% so tổng đàn. Các bệnh phải tiêm phòng bắt buộc bằng vắc xin gồm bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò; tiêm vắc xin cúm gia cầm, Niu-cát-xơn cho đàn gà, cúm gia cầm…

 

Quang Hưng


Tin nổi bật Tin nổi bật