A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Xuất hiện bệnh tay chân miệng

(binhdinh.gov.vn)-Ông Nguyễn Văn Thuận, Đội Phó Đội y tế dự phòng huyện Vân Canh cho biết: Trong 2 tuần trở lại đây trên địa bàn huyện Vân Canh đã có 6 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng, cả 6 cháu này đều ở thể nhẹ, điều trị và cách ly tại nhà, trong đó có 4 cháu hiện đang học ở Trường mầm non huyện.

Kiểm tra bệnh tay chân miệng-Ảnh: minh họa.

 

Trước tình hình này, Đội Y tế dự phòng huyện đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống căn bệnh này. Đội cử cán bộ phối hợp với giáo viên Trường mầm non dùng dung dịch Cloramin B sát trùng tất cả các phòng học trong trường, đồ dùng, đồ chơi của các cháu; hướng dẫn nhà trường dùng khay chứa nước Cloramin B để ở cổng trường  mọi người sát trùng nhằm ngăn chặn mầm bệnh lây từ ngoài vào.

Hiện nhà trường đang theo dõi các cháu, nếu thấy có dấu hiệu bất thường về bệnh tay chân miệng nhà trường yêu cầu bố mẹ đưa con đi khám.

Đội Y tế dự phòng cũng chỉ đạo các Trạm y tế tổ chức hướng dẫn cách phòng chống căn bệnh này cho các bà mẹ có con nhỏ và thực hiện vệ sinh nhà ở tại các gia đình có trẻ em mắc bệnh hạn chế sự lây lan ra cộng đồng./.

 

Hạnh Phúc (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật