A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về vùng “rốn lũ” xã Phước Thắng

(binhdinh.gov.vn) - Sau cơn bão số 12, từ ngày 4.11 nước từ thượng nguồn đổ về đã làm cho xã Phước Thắng vùng “rốn lũ” của huyện Tuy Phước ngập sâu trong biển nước. Đến sáng ngày 9.11 vẫn còn 4/9 thôn lũ vẫn còn chia cắt (An Lợi, Đông Điền, Lạc Điền, Phổ Đồng) chiếm trên 50% dân số của cả xã (khoảng trên 5 ngàn nhân khẩu), người dân sống trong điều kiện vô cùng khó khăn…

Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Tuy Phước vẫn còn ngập sau trong nước.

Ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Hiện đã xác định toàn xã có 17 ngôi nhà sập hoàn toàn, 3 nhà hư hỏng tốc mái. Hai thôn An Lợi và Lạc Điền tiếp giáp đầm Thị Nại có số nhà sập nhiều nhất 12 cái, có trên 902 nhà bị ngập nước. Đến chiều ngày 8.11 điện được đóng lại, tuy nhiên các thôn Lương Bình, một phần thôn Lạc Điền và An Lợi vẫn còn cúp điện và nước lũ vẫn còn ngập chia cắt. Trước đó, nước sạch đã được nhà máy bơm tới các hộ dân từ tối ngày 7.11 nên có giảm bớt khó khăn phần nào. Hiện tại địa phương chưa thống kê được thiệt hại bởi vẫn còn ngập trong lũ, đối với nhà sập chúng tôi bố trí di dời ở tạm nhà bên cạnh, nhà tốc mái khắc phục tạm để ở.

Các trường học nằm dọc theo tuyến đường liên xã Phước Thắng đi xã Cát Chánh (huyện Phù Cát), gồm Trường THCS, Trường mầm non, các điểm Trường TH số 1 Phước Thắng (Lương Bình - Khuông Bình) và điểm trường Lạc Điền thuộc Trường TH số 2 Phước Thắng vẫn còn ngập sâu nên 1.328 học sinh các cấp học không thể đến trường. Ông Đào Duy Tân, Hiệu Trưởng trường THCS , cho hay: Hiện tại nước vẫn còn ngập, chúng tôi đều động giáo viên và thuê thêm lao động bên ngoài cứ nước vừa rút ra khỏi các phòng học liền cho dọn bùn non kê lại bàn ghế, đến khi nước rút hẳn sẽ đi vào giảng dạy liền. Nhờ chủ động nên nhà trường không bị thiệt hại gì.

Đến sáng nay (9.11) trên tỉnh lộ 640 qua địa bàn 3 xã Phước Hòa – Phước Thắng (huyện Tuy Phước)và xã Cát Chánh (huyện Phù Cát) nước vẫn còn ngập sâu từ 0,3 – 0,7 m, giao thông tiếp tục ngưng trệ./.


Tin, ảnh: Xuân Thức 


Tin nổi bật Tin nổi bật