A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Sẵn sàng cho năm học mới

Sáng ngày 5.9 tất cả các trường mầm non, phổ thông trong huyện Vĩnh Thạnh sẽ tổ chức khai giảng năm học 2013-2014. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã và đang được ngành giáo dục huyện Vĩnh Thạnh hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai giảng.

Trường mầm non xã Vĩnh Thuận được đầu tư xây dựng mới


Mục tiêu năm học 2013-2014 của ngành Giáo dục huyện Vĩnh Thạnh là tiếp tục phấn đấu xây dựng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhằm thực hiện nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Ngành; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chú trọng hoạt động thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra chuyên môn; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động: "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực... để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Cùng với việc tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên các cấp học, hiện nay nhiều điểm trường trong huyện đẫ tổ chức tựu trường và tiến hành ôn tập, giảng dạy theo chương trình quy định. Ông Đào Văn Minh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: “Với nguồn kinh phí trên 4,5 tỷ đồng, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Thạnh đã đẩy nhanh tiến độ kiên cố hóa, duy tu sửa chữa trường lớp phục vụ cho năm học mới. Trong đó đầu tư sửa chữa 4 phòng học của trường Tiểu học Vĩnh Sơn, nhà hiệu bộ Trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh; bê tông hơn 2.000m2 sân Trường Tiểu học số 2 Vĩnh Thịnh và Trường Mầm non huyện, xây mới 6 nhà vệ sinh cho học sinh các trường Tiểu học số 2 Vĩnh Thịnh, Trường Tiểu học Vĩnh Sơn, Trường Bán trú THCS Vĩnh Sơn, Trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh; mua mới 220 bộ bàn ghế cho các trường mầm non và tiểu học”.


Cùng với việc nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện cũng đã chỉ đạo các trường tập trung tu sửa cơ sở vật chất, đặc biệt là đối với các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Năm học này, toàn huyện có trên 6.100 học sinh ở cả 4 cấp học. Để tạo không khí cho ngày khai giảng năm học mới, mới đây Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức tặng quà, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm động viên khuyến khích các em chăm chỉ học tập vượt qua mọi khó khăn.


Bước vào năm học mới huyện Vĩnh Thạnh cũng tăng cường các nguồn lực và thực hiện tốt công tác xã hội hóa, đầu tư cho công tác giáo dục, tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục. Đồng thời, huy động tốt các nguồn đầu tư cho giáo dục của huyện. Với những gì mà ngành giáo dục và toàn thể nhân dân huyện Vĩnh Thạnh đã quan tâm chuẩn bị, tin rằng năm học mới 2013-2014, sự nghiệp giáo dục của Vĩnh Thạnh sẽ gặt hái được nhiều thành công.


Theo vinhthanh.binhdinh.gov.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật