A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh tăng cường phòng chống dịch cúm gia cầm

(binhdinh.gov.vn)-Huyện Vĩnh Thạnh hiện có đàn gia cầm trên 92 ngàn con, trước tình hình dịch cúm gia cầm (DCGC) có nguy cơ bùng phát, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Vĩnh Thạnh đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhân viên thú y xã Vĩnh Thịnh tiêm phòng cho đàn gà của bà Lê Thị Phương ở thôn Vĩnh Thái.


Ông Trương Minh Triều, Trưởng Trạm Thú y huyện Vĩnh Thạnh cho biết: “Thực hiện Công văn ngày 15.1.2014 của UBND tỉnh, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung công tác phòng, chống DCGC, nhất là triển khai tốt công tác tiêm phòng vác-xin đợt 1.2014. Trong đó, tiêm phòng cúm gia cầm bắt đầu thực hiện đồng loạt từ ngày 12.2 đến ngày 28.2.2014. Hiện nay, Trạm Thú y huyện đã tiếp nhận và đã phân bổ vắc-xin cúm A/H5N1 cho các xã, thị trấn tiến hành tiêm phòng. Qua hơn 10 ngày triển khai, các địa phương đã tiêm phòng DCGC trên 50 ngàn con gia cầm và đang tiếp tục thực hiện”.

 

Lực lượng Thú y cơ sở của huyện đã được củng cố và kiện toàn, 55/57 thôn đã có thú y thôn; các thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống DCGC của huyện được phân công trực tiếp theo dõi địa bàn để đôn đốc, thực hiện việc kiểm tra, giám sát.

 

Hiện nay, Trạm đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất, nhân lực để dập dịch ngay trong diện hẹp nếu có dịch bệnh gia súc, gia cầm xảy ra.

 

Với phương châm “phòng dịch hơn chống dịch”, các ngành, đoàn thể của huyện phối hợp với các xã, thị trấn triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng và chống dịch; tăng cường tuyên truyền vận động các hộ chăn nuôi thực hiện tiêm phòng cho vật nuôi.

 

Tại các xã, công tác tiêm phòng cũng đã được triển khai thực hiện khá chu đáo. Từ ngày 16.2.2014 xã Vĩnh Thịnh đã tập trung triển khai công tác tiêm phòng DCGC, kết hợp làm công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường.

 

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật