A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Tập trung thực hiện tiêm phòng LMLM cho đàn gia súc

(binhdinh.gov.vn)-Ông Lê Văn Đẩu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Để bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, một trong những giải pháp quan trọng là tiêm vắc - xin phòng bệnh. Tại huyện Vĩnh Thạnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành chuyên môn và người dân đang tập trung nhân lực thực hiện chủ trương tiêm vắc xin phòng bệnh đợt I năm 2014 cho đàn gia súc, trong đó tập trung tiêm vắc xin lở mồm long móng cho đàn trâu, bò và heo giống.

Hiện nay toàn huyện Vĩnh Thạnh có 21.028 con heo, 15.168 con trâu bò. Trong đợt tiêm phòng lần này, huyện Vĩnh Thạnh phấn đấu tiêm đạt trên 85%  mục tiêu kế hoạch. Để công tác tiêm phòng đạt kết quả cao nhất,  huyện Vĩnh Thạnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo giao trách nhiệm cụ thể cho từng ban nghành chuyên môn, trong đó trạm thú y huyện tích cực chuẩn bị đầy đủ vắc - xin cũng như nhân lực, phương tiện, phân công cán bộ chuyên môn phụ trách địa bàn và tăng cường lực lượng xuống cơ sở hướng dẫn tiêm  đúng quy định. Các xã, thị trấn đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã và qua các cuộc họp thôn để nâng cao nhận thức cho nhân dân.

Theo ông Trương Minh Triều - Trưởng Trạm Thú y huyện Vĩnh Thạnh: Do địa phương là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, chăn nuôi nhỏ lẻ nên cũng sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, huyện Vĩnh Thạnh đang triển khai các biện pháp nhằm cố gắng tiêm phòng đủ số lượng, bảo đảm đúng kế hoạch của tỉnh. Cùng với đó, địa phương cũng sẽ  tích cực vận động người dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại, theo dõi, nắm bắt tình hình vật nuôi để thông báo cho đội ngũ thú y cơ sở xử lý kịp thời.

Với việc chỉ đạo sâu sát, cụ thể, sau 2 tuần triển khai, toàn huyện đã tiêm được 10.690 liều vắc xin lở mồm long móng cho trâu bò và 2.270 liều cho đàn heo giống. Dự kiến huyện Vĩnh Thạnh sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng đợt I/2014 vào 16.3 này.

 

Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật