A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã An Nghĩa, huyện An Lão: 37 hộ dân ở thôn 3 bị cô lập do sạt lở núi

Sáng 9.11, ông Đinh Văn Liên, Chủ tịch UBND xã An Nghĩa (huyện An Lão), cho biết: 37 hộ dân với 110 nhân khẩu là người đồng bào dân tộc H’re sinh sống ở thôn 3 của xã đang bị cô lập do tuyến đường giao thông độc đạo với chiều dài 3,7km từ thôn 1 (trung tâm xã - PV) đến thôn 3 bị đất, đá, cây cối vùi lấp do hiện tượng sạt lở núi.

Hàng ngàn khối đất, đá vùi lấp tuyến đường từ thôn 1 đi thôn 3 xã An Nghĩa, cô lập hàng chục hộ dân ở thôn 3.


Theo ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện An Lão, qua kiểm tra của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, cho thấy, trên cung đường này có khoảng 5 điểm sạt lở, trong đó, có 2 điểm sạt lở rất nặng với khối lượng đất, đá, cây cối vùi lấp dưới đường chừng vài ngàn khối cùng nhiều tảng đá to nằm án ngữ giữa đường với chiều dài khoảng 300m. Mưa lớn trong những ngày ảnh hưởng bão số 12 là nguyên nhân làm đất, đá, cây cối trên vách núi đổ xuống, khiến tuyến đường về thôn 3 bị “tê liệt”.

“Trước mắt, huyện giao UBND xã lập rào chắn cảnh báo người dân không qua lại khu vực đường bị vùi lấp, nhất là khi có mưa, đề phòng núi tiếp tục sạt lở. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, theo dõi đời sống của bà con nhân dân ở đây, nhất là về lương thực, thực phẩm, thuốc men để có hướng cung cấp, hỗ trợ kịp thời cho bà con trong trường hợp dân không còn lương thực để sử dụng. UBND huyện đã tiến hành khảo sát, đồng thời huy động phương tiện cơ giới tiến hành thu dọn khối lượng đất, đá, cây cối đang đổ xuống đường để sớm thông đường, tạo điều kiện cho bà con đi lại được thuận tiện, an toàn”, ông Nam cho biết thêm.

Theo Trọng Lợi (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật