A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Cát Tân: Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Ngày 28.10, xã Cát Tân, huyện Phù Cát đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

UBND xã Cát Tân khen thưởng các tập thể và cá nhân

có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM.

 

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, xã Cát Tân đã đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến giao thông, thủy lợi và các công trình văn hóa, xã hội khác, với tổng kinh phí gần 44,5 tỉ đồng. Nổi bật nhất là xã đã huy động được nhiều nguồn lực cùng tham gia, trong đó, nhân dân đã tự nguyện hiến 15.140 m2 đất trị giá gần 3 tỉ đồng, đóng góp hơn 9,3 tỉ đồng để xây dựng 36,8 km đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn cũng cử cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ nhân dân làm đường… Bên cạnh đó, người dân trong xã còn tích cực ứng dụng KHKT vào sản xuất, nâng cao thu nhập. Tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm 2 - 4%/năm, hiện còn 4,77 %; 92,2% lao động có việc làm thường xuyên; thu nhập bình quân đạt 33,7 triệu đồng/người/năm. Xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM cuối năm 2016.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phát động cán bộ và nhân dân tham gia các phong trào thi đua nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được về NTM.

Theo Trường Giang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật