A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Tây Giang (Tây Sơn) đạt chuẩn đô thị loại V

(binhdinh.gov.vn) - Xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) vừa công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận đô thị loại V, đây là bước phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong suốt thời gian qua.

Một góc xã Tây Giang (Tây Sơn) hôm nay.

Xã Tây Giang có diện tích tự nhiên 7.398 ha, có tuyến Quốc lộ 19 chạy qua và có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế và quốc phòng, an ninh và chiến lược phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển kinh tế vùng phía Tây của huyện Tây Sơn. Đây cũng là điểm đầu đón tiếp từ vùng Tây Nguyên vào Bình Định, là cửa ngõ hướng ra biển Đông của các nước láng giềng Lào, Campuchia đi qua.

Sau khi được tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Tây Giang theo hướng đạt chuẩn đô thị loại V. Thời gian qua, xã tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng đô thị tao sự bức phá thay đổi tích cực và đến hết năm 2017 tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hơn 12%, thu nhập bình quân đầu người 31,5 triệu đồng/năm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, điện, bưu chính viễn thông, trung tâm thương mại, dịch vụ, môi trường… được đầu tư xây dựng và nâng cấp khá đồng bộ. Từ vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội; cho đến quy mô dân số đô thị; mật độ dân số; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị xã Tây Giang hội tụ đủ các tiêu chí. Trên cơ sở rà soát, đánh giá theo các tiêu chuẩn của các tiêu chí đô thị loại V thì xã Tây Giang đã có tổng số điểm 81,5/100 điểm đạt chuẩn đô thị loại V.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND xã Tây Giang cho biết: Được công nhận đô thị loại V là bước phát triển đầy tìm năng, giúp cho xã có lợi thế trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ dọc theo quốc lộ 19. Bên cạnh đó, địa phương có Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc là nơi có giá trị lịch sử thu hút khách thập phương khắp nơi về thăm quan tạo cho hoạt động du lịch khởi sắc trong tương lai.

Theo ông Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết, hiện nay huyện Tây Sơn có 2 đô thị (đô thị loại 5 xã Tây Giang gắn kết với đô thị loại 4 Phú Phong). Thời gian tới huyện tiếp tục hỗ trợ để củng cố, nâng cao chất lượng phát triển các tiêu chí đạt được đối với 2 đô thị trên, từ đó tạo tiền đề cho huyện phát triển lên thị xã trong tương lai gần./.

XUÂN THỨC 


Tin nổi bật Tin nổi bật