A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Tây Thuận: Tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 21.4, xã Tây Thuận (Tây Sơn) đã tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tây Sơn đã đến dự.

Năm 2011, Tây Thuận bắt đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhờ sự đồng thuận và nỗ lực cao của cán bộ và nhân dân, đến năm 2017 xã đã đạt được 19/19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM, vượt trước thời hạn 1 năm so kế hoạch đề ra.

Xã đã huy động 45.308 triệu đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng; kiên cố hóa 27km kênh mương nội đồng, bê tông hóa, cứng hóa trên 50 km đường giao thông. Cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, các thiết chế văn hóa thể thao được đầu tư và xây dựng kiên cố.

Để nâng cao đời sống người dân, xã đã xây dựng thành công cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa và mía diện tích với 90 ha. Quy hoạch khu chăn nuôi tập trung rộng 43 ha; phối hợp với Nhà máy Đường An Khê xây dựng vùng nguyên liệu mía khoảng 150 ha sản xuất theo quy trình tiên tiến, cơ giới hóa từ khâu làm đất đến thu hoạch...Đồng thời, vận động nhân dân tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đã có nhiều mô hình sản xuất đạt hiệu quả cao góp phần tăng thu nhập cho nhân dân. Đến năm 2017, thu nhập bình quân đầu người 31,4 triệu đồng/ năm. So với năm 2011, tăng gần 16 triệu đồng/người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,39 %, giảm so vói năm 2011 là 10,33%.

Tại buổi lễ, có 4 tập thể và 12 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng NTM ở địa phương và trao tặng 4 con bò trị giá trên 25 triệu đồng cho 4 hộ nghèo trên địa bàn xã. Dịp này, xã Tây Thuận cũng được trao 2 Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và UBND huyện Tây Sơn vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2017./.

 

Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật