A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

90% số người dân hài lòng dịch vụ hành chính công về đất đai và y tế

(binhdinh.gov.vn)- Chiều 28/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải và Giám đốc Sở Nội vụ Lê Văn Minh đã chủ trì Hội nghị Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ hành chính công (DVHCC) trên địa bàn tỉnh Bình Định, năm 2014. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Ngân hàng Thế giới, lãnh đạo các sở ban ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố.

Đây là lần đầu tỉnh Bình Định tổ chức khảo sát về mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với dịch vụ công. UBND tỉnh đã chọn 2 lĩnh vực dịch vụ đang được xã hội quan tâm nhất, với tổng phiếu khảo sát là hơn 1.390 phiếu, kết quả cho thấy tỉ lệ người trả lời phỏng vấn thể hiện sự hài lòng đối với các loại DVHCC lên đến hơn 90%. Cụ thể: dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), chuyển nhượng QSDĐ, chuyển đổi mục đích sử dụng đối với hộ gia đình, cá nhân: 93,29%; chất lượng cung ứng dịch vụ về thủ tục đất đai tại Văn phòng Đăng ký QSDĐ tỉnh thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường: 93,9%; và mức độ hài lòng trên lĩnh vực y tế: 90%.

Bên cạnh đó, các vấn đề thường gặp được người trả lời phỏng vấn thể hiện không hài lòng với DVHCC ở một số điểm là trình độ chuyên môn, đạo đức và trình độ chuyên môn của một số công chức vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân; lời xin lỗi của công chức còn hiếm hoi; cơ chế phản hồi, đóng góp ý kiến còn thiếu hiệu quả;…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng DVHCC tại các cơ quan, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đề nghị lãnh đạo các đơn vị của tỉnh tiếp tục chuẩn hóa các quy trình, thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa; tập trung triển khai có kết quả đề án cơ cấu việc làm; nâng cao tinh thần trách nhiệm, cải thiện thái độ phục vụ công dân của cán bộ công chức; quán triệt và triển khai Kế hoạch CCHC năm 2015 theo Quyết định số 4494, ngày 30/12/2014 của UBND tỉnh;...

Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật