A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo hiểm xã hội tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (13.3), tại TP. Quy Nhơn, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (16/2/1995-16/2/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tập thể BHXH tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Đỗ Thị Xuân Phương - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Vũ Hoàng Hà - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Lê Hữu Lộc - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện BHXH các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo các địa phương, các cơ sở khám chữa bệnh…

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, hệ thống BHXH tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT cho nhân dân và người lao động. Chính sách BHXH, BHYT từng bước được hoàn thiện. Thu BHXH, BHYT hàng năm luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu, tỉ lệ tăng thu bình quân trên 20%/năm. Đối tượng tham gia BHXH, BHYT được mở rộng, tăng bình quân trên 7%/năm. Việc tổ chức chi trả các chế độ BHXH, BHYT chính xác, an toàn thông qua nhiều hình thức chi trả, thuận tiện cho người hưởng; quản lý có hiệu quả quỹ BHXH, BHYT, không để thất thoát, lạm dụng.

Cụ thể, Năm 1995, toàn tỉnh có 29.500 người tham gia BHXH, thu 7,9 tỷ đồng; 212.000 người tham gia BHYT, thu 8,2 tỷ đồng. Đến hết năm 2014, toàn tỉnh có 88.500 người tham gia BHXH bắt buộc, 3.300 tham gia BHXH tự nguyện, 75.600 người tham gia BHTN và 1.018.000 người tham gia BHYT (tỷ lệ 67,9% dân số). Tổng thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 1.785 tỷ đồng, tăng 20% so với 2013, gấp 110 lần so với số thu năm 1995 và gấp 11 lần so với số thu năm 2005. Tổng số tiền chi trả BHXH, BHYT, BHTN trên 1.762 tỉ đồng, tăng 108 lần so với năm 1995 và tăng 8,4 lần so với năm 2005.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng biểu dương những nỗ lực, đóng góp và thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH  đã đạt được trong suốt 20 năm qua. Đồng thời đề nghị, BHXH tỉnh chủ động phối hợp với Sở LĐTB&XH, Sở Y tế triển khai có hiệu quả Luật BHXH, tăng cường công tác tuyên tryền, chính sách BHYT, BHXH tới các cấp, các ngành, người lao động và nhân dân. Xây dựng lộ trình và biện pháp cụ thể, chú trọng đến việc phát triển đối tượng, tăng tỷ lệ người tham gia đảm bảo quyền lợi cho người lao động, người tham gia được hưởng chế độ theo quy định. Đặc biệt, ngành BHXH tỉnh nhà cần chú trọng công tác quản lý ngành, tổ chức hệ thống mạng lưới bảo hiểm, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ làm công tác giám định BHYT…

Tại Lễ kỷ niệm, tập thể BHXH tỉnh và Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Mai đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; tập thể BHXH TP Quy Nhơn và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; tập thể BHXH tỉnh được nhận bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh trao tặng; 10 đơn vị sử dụng lao động được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, BHXH Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH cho các đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Tỉnh ủy, Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Vũ Hoàng Hà - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Lê Hữu Lộc - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh)./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật