A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các học viên cần nỗ lực học tập, tiếp thu đầy đủ những kiến thức để tham mưu cho cơ quan, đơn vị công tác

(binhdinh.gov.vn) Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại Lễ khai giảng khóa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công do Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức vào chiều 14.4 tại trường ĐH. Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, lớp Cao học Quản lý công là lớp đầu tiên dành cho cán bộ, công chức của tỉnh về chuyên ngành Quản lý công. Đây là ngành học rất cần thiết cho đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo và tham mưu trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Khác với các khoa bồi dưỡng theo ngạch, theo chức danh hay bồi dưỡng ngắn hạn, khóa học này các học viên cần nỗ lực lĩnh hội, tiếp thu đầy đủ những kiến thức chuyên sâu về khoa học quản lý kinh tế - xã hội theo nội dung chương trình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong thời gian theo học, các học viên phải chấp hành đúng quy định, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ học tập theo chương trình, chủ động tích cực trong nghiên cứu, tự học. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức đi học phải quan tâm, tạo điều kiện giúp học viên hoàn thành tốt chương trình khóa học…

Tham dự lớp học Quản lý công lần này có 43 cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Bình Định. Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành đào tạo Cao học Quản lý công là một trong những chuyên ngành mới và tiên tiến của trường, dựa trên cơ sở liên kết đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm từ các mô hình các trường Quản lý nhà nước của Hoa Kỳ và Singapore. Mục tiêu của chương trình nhằm đào tạo các nhà quản trị và triển khai các chính sách, chiến lược trong khu vực công ở nhiều lĩnh vực. Khối lượng kiến thức sẽ tập trung vào hai nhóm: các lĩnh vực quản trị tổ chức - tài chính - nguồn nhân lực - chiến lược khu vực công; các kiến thức về kỹ năng lãnh đạo nhằm giải quyết các vấn đề môi trường - phát triển nông thôn - phát triển đô thị và truyền thông nâng cao vị thế của khu vực công./.


Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật