|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cháy lớn tại núi Trường Úc

Khoảng 13 giờ ngày 14.5, một vụ cháy lớn đã xảy ra trên núi Trường Úc, thuộc địa bàn thôn Phong Thạnh, thị trấn Tuy Phước (H.Tuy Phước, Bình Định).

Hiện trường vụ cháy trên núi Trường Úc.


Ngay khi nhận được tin báo, 3 xe chữa cháy cùng lực lượng PCCC Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an H.Tuy Phước và dân quân địa phương thực hiện các công tác dập lửa, chữa cháy.

Tuy nhiên, địa hình đồi núi dốc đứng và gió nồm thổi mạnh đã làm cho ngọn lửa ngày càng bùng phát dữ dội, hướng lên phía tây đỉnh núi giáp P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn.

Theo Công an tỉnh Bình Định, việc dập lửa của các lực lượng trên dù đã được triển khai nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó, tình hình thời tiết nắng nóng, khô hanh trong nhiều ngày qua là một điều kiện thuận lợi khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ngọn lửa phía H.Tuy Phước đã được khống chế một phần. Hiện khoảng 2 ha rừng tự nhiên, đồi núi và rừng trồng cây bạch đàn theo dự án WB3 của một số hộ dân trong vùng đã bị thiêu rụi.

Các ngành chức năng của tỉnh Bình Định và huyện Tuy Phước vẫn đang tiếp tục huy động nhiều lực lượng để tham gia chữa cháy, ngăn chặn ngọn lửa lan rộng về phía bên kia sườn núi thuộc P.Nhơn Bình (TP.Quy Nhơn).

Trước đó, vào ngày 26.4, tại núi Đá Đen thuộc thôn Bình An 2, xã Phước Thành (H.Tuy Phước) cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn làm thiệt hại 8 ha rừng trồng.

 

Theo thanhnien.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật