|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ số sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu đều tăng

Theo Cục Thống kê, 5 tháng đầu năm 2014, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng 6,63% so với cùng kỳ. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp của 3/4 nhóm ngành chủ yếu tăng so với cùng kỳ là: sản xuất, phân phối điện (tăng 48,6%); cung cấp, quản lý và xử lý nước thải, rác thải (tăng 5,9%); chế biến (tăng 5,5%). Riêng công nghiệp khai khoáng giảm 6,2%, do thị trường tiêu thụ sản phẩm thiếu ổn định và một số doanh nghiệp không được cấp phép tiếp tục khai thác vì không đáp ứng điều kiện cam kết về đảm bảo môi trường.

Cũng trong 5 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện kim ngạch xuất khẩu đạt 266,7 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Nhiều mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ như: thủy hải sản (tăng 27,1%), dăm gỗ (tăng 20,2%), thuốc tây (tăng 19,5%), sản phẩm bằng plastic (tăng 12,3%) và sản phẩm bằng gỗ (tăng 8,8%). Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm có kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh như: khoáng sản, gạo, giày dép, thủ công mỹ nghệ.

Hàng hóa của tỉnh hiện đã xuất khẩu đến 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, châu Á chiếm 54,2%, châu Âu chiếm 36,1%, còn lại là các châu lục khác.  

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật