|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động xây dựng các phương án ứng phó thích hợp đảm bảo an toàn cho thí sinh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 26-5, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định và Trường ĐH Quy Nhơn để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Trường ĐH Quy Nhơn (ảnh).

 

 

Báo cáo của Trường ĐH Quy Nhơn cho biết: Đến thời điểm này, đã có 61 trường đại học, học viên có thí sinh dự thi tại cụm thi TP. Quy Nhơn với tổng số hơn 60.600 hồ sơ đăng ký dự thi. Dự kiến tổng số hồ sơ đăng ký dự thi có thể lên đến 63.000 hồ sơ và số trường có thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi Quy Nhơn có thể lên đến 70 trường, giảm khoảng 10.000 hồ sơ so với năm trước. Đến nay, Trường ĐH Quy Nhơn đã phối hợp với ngành GD&ĐT tỉnh Bình Định cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định khảo sát 79 địa điểm thi với 1.785 phòng thi ở TP. Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước; huy động 4.000 lượt cán bộ coi thi, giám sát; 200 lượt cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ và 80 lượt y, bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giám thị, thí sinh tại các Hội đồng coi thi.

Cũng trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai tốt các bước chuẩn bị cho các kỳ thi như: Ban hành các văn bản chỉ đạo; các phương án, kế hoạch tổ chức các kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình cũng đã phối hợp với Trường ĐH Quy Nhơn và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; triển khai việc chuẩn bị nơi ăn, ở; phương tiện đi lại; có kế hoạch cung ứng đầy đủ điện, nước; đảm bảo an toàn giao thông, thông tin liên lạc; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chuẩn bị ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 tại cụm thi Quy Nhơn ….

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Định và Trường ĐH Quy Nhơn đã tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong những năm qua cũng như triển khai chuẩn bị khá chu đáo cho kỳ thi năm nay. Đồng thời, bày tỏ mong muốn UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ cho Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cũng đặc biệt lưu ý tỉnh Bình Định và Trường ĐH Quy Nhơn không được chủ quan mà cần chủ động xây dựng các phương án ứng phó thích hợp với những diễn biến bất thường, phức tạp của tình hình thời tiết và quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp điện phục vụ cho kỳ thi. Bên cạnh đó, Trường ĐH Quy Nhơn cần rà soát kỹ cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi và có thể bỏ bớt những điềm thi quá xa trường để đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển đề thi, bài thi và thuận tiện cho việc đi lại của thí sinh.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật