|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch Lê Hữu Lộc tiếp và làm việc với nghiệp đoàn quản lý Kokusai (Nhật Bản)

Sáng 23.5, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mitani, Giám đốc nghiệp đoàn quản lý Kokusai (Nhật Bản) về vấn đề hợp tác đào tạo tiếng Nhật, đào tạo nghề cơ khí cho người lao động trong tỉnh trước khi xuất khẩu sang lao động tại Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc mong muốn, qua chuyến công tác này, nghiệp đoàn quản lý Kokusai sẽ hỗ trợ tỉnh việc đào tạo tiếng Nhật cho nguồn lao động trong tỉnh trước khi sang làm việc tại Nhật Bản. Đồng thời, đề nghị phía nghiệp đoàn có sự hợp tác để tổ chức đào tạo, dạy nghề cơ khí cho đội ngũ công nhân trong tỉnh.

Ông Mitani đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh; đồng thời cho biết, trong thời gian đến nghiệp đoàn sẽ phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để mở các lớp đào tạo tiếng Nhật cho người lao động của tỉnh trước khi sang làm việc tại Nhật Bản. Nghiệp đoàn cũng sẽ mở các lớp đào tạo nghề cơ khí, nhằm tuyển chọn nguồn lao động có chất lượng, tay nghề cao cung ứng cho các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng lao động.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật