A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh dự Ðại hội Nữ doanh nhân Bình Ðịnh lần thứ II

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 14/1, tại TP Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã đến dự Ðại hội Nữ doanh nhân (NDN) Bình Ðịnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang cảnh đại hội

Trong nhiệm kỳ I (2010-2015), Hội NDN tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà. Hội đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, đem lại sức sống mới cho phong trào và hoạt động của NDN; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng kinh doanh cho hội viên; tổ chức giao lưu học tập kinh nghiệm hoạt động Hội với các Hội NDN ở các tỉnh, thành phố trong nước, có tiếng nói chung trong cộng đồng DN. Các NDN vừa nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, vừa tổ chức tốt cuộc sống gia đình, làm tròn nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội NDN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa: hỗ trợ xây dựng 3 nhà tình thương với tổng số tiền 70 triệu đồng; tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết cho các hộ nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ công nhân lao động tại nhiều địa phương trong tỉnh với tổng số tiền trên 200 triệu đồng; thăm, tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền 150 triệu đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 200 suất quà, cho bà con nghèo ở vùng núi xã Canh Vinh - huyện Vân Canh, trị giá 30 triệu đồng; vận động hội viên đóng góp, ủng hộ chương trình biển đảo 50 triệu đồng;...

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao những đóng góp của các nữ doanh nhân trong thời gian qua, đồng thời khẳng định tỉnh nhà luôn tạo mọi điều kiện cho đội ngũ doanh nhân nữ ngày càng phát triển hơn.

Đại hội đã bầu bà Đồng Thị Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Ánh Việt làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ II (2015-2020).

Trong nhiệm kỳ mới, Hội NDN tỉnh sẽ nỗ lực tập hợp, đoàn kết các NDN, nữ tiểu thương thuộc mọi thành phần kinh tế; phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của đội ngũ NDN Bình Định trong phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả SXKD, dịch vụ, góp phần phát triển cộng đồng DN và doanh nhân trong thời kỳ phát triển mới của đất nước; vì sự bình đẳng, tiến bộ và bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; đồng thời tạo sân chơi để các NDN chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, hợp tác, giúp đỡ nhau trong SXKD và hoạt động xã hội.

Dịp này, Hội nữ doanh nhân Bình Định đã tặng 12 suất quà hỗ trợ phụ nữ nghèo trong tỉnh./.

Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật