A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với trường Đại học Aomori Chuo Gakuin

(binhdinh.gov.vn) Chiều nay (3.3), Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của trường Đại học Aomori Chuo Gakuin do ông Norihisa Ishida – Chủ tịch Học viện giáo dục Aomori Tanaka làm Trưởng đoàn đến trao đổi, tìm hiểu về khả năng hợp tác đào tạo lĩnh vực giáo dục. (ảnh)

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu đôi nét về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, tài nguyên khoáng sản, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, những dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư. Chủ tịch nhấn mạnh, với những tiềm năng đó, Bình Định đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu và hợp tác. Hiện nay, Nhật Bản đang  hợp tác với Bình Định trong lĩnh vực đánh bắt, xuất khẩu cá ngừ đại dương, trồng rừng và sản xuất những sản phẩm từ gỗ, đào tạo lao động xuất khẩu sang Nhật.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết thêm, Bình Định đang có nhu cầu lớn trong việc đào tạo tiếng Nhật. Trong 2 năm 2013 và 2014, tỉnh đã xúc tiến việc triển khai dạy tiếng Nhật cho lực lượng lao động sang Nhật làm việc. Hiện  Công ty Xây dựng 47 mở các lớp đào tạo tiếng Nhật ở trình độ N5. Trường Cao đẳng Y tế Bình Định đang đào tạo đội ngũ điều dưỡng viên với kế hoạch sang Nhật làm việc. Tỉnh cũng vừa đồng ý chủ trương cho Trường Đại học Quang Trung liên kết mở khoa tiếng Nhật. Chủ tịch mong muốn, trong thời gian tới trường Đại học Aomori  Chuo Gakuin tạo thêm  cơ hội dạy và học tiếng Nhật cho những người có nhu cầu của tỉnh.

Ông Norihisa Ishida – Chủ tịch Học viện giáo dục Aomori Tanaka bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại Bình Định, ông cho rằng Bình Định là một địa phương giàu tiềm năng kinh tế, với thế mạnh này trong tương lai Bình Định sẽ phát triển nhiều hơn nữa. Đối với vấn đề hợp tác giáo dục ông  Norihisa Ishida cho biết,  trường Đại học Aomori  Chuo Gakuin đang có 2 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học là Quản trị Kinh doanh - Luật và Điều dưỡng. Trường cũng đào tạo hệ cao đẳng với chuyên ngành về dinh dưỡng, giáo viên dạy trẻ. Trực thuộc trường còn có trường dạy nghề kế toán, thiết kế thời trang, một số nhà trẻ và nhà dưỡng lão. Trên lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật  Trường sẽ ghi nhận, xem xét trước khi có quyết định chính thức./.


N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật