A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp đoàn công tác đào tạo nghề Nhật Bản

Chiều 9.12, Đoàn công tác đào tạo nghề Nhật Bản do Giáo sư Ishida Masumi, Hiệu trưởng Trường Đại học quốc tế Jo Sai, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh về công tác đào tạo nghề. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Ishida Masumi.


Tại buổi làm việc, Giáo sư Ishida Masumi đã cung cấp một số thông tin về Trường Đại học quốc tế Jo Sai và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Bình Định để đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề cho tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, tỉnh Bình Định và Nhật Bản nói riêng và cho biết: Thời gian qua, tỉnh đã đưa một số cán bộ qua Nhật Bản đào tạo kỹ thuật và cũng đã xuất khẩu nhiều lao động sang Nhật Bản làm việc. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục cử một số cán bộ kỹ thuật và giáo viên sang Nhật Bản đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, Bình Định đang triển khai nhiều công trình, dự án lớn cần nguồn nhân lực có chất lượng và lao động có tay nghề cao và mong Trường Đại học quốc tế Jo Sai hỗ trợ tỉnh đào tạo cán bộ phục vụ phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh. UBND tỉnh giao ngành chức năng tiếp tục kết nối với Giáo sư Ishida Masumi để bàn bạc cụ thể những vấn đề hai bên có thể hợp tác./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật