|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC PHỔ CẬP MẦM NON CHO TRẺ 5 TUỔI Ở HUYỆN HOÀI ÂN: 14/15 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập

Sáng 6.5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh về “Tình hình thực hiện Nghị quyết số 50/2011/NQ-HĐND ngày 9.12.2011 của HĐND tỉnh về Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Định, giai đoạn 2011 - 2015” do bà Huỳnh Thúy Vân, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Hoài Ân.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Ân, việc triển khai thực hiện công tác phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn huyện đã có nhiều kết quả tích cực: Đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi năm 2013; trong đó có đến 14/15 xã đạt chuẩn phổ cập (đạt tỉ lệ 93,3%). Trẻ 5 tuổi ra lớp ở huyện Hoài Ân cũng đạt 100%. Hoàn thành việc chuyển đổi 9/9 trường mầm non dân lập sang công lập. Bố trí đủ giáo viên dạy lớp 5 tuổi, tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn cao… Tuy nhiên, chất lượng phổ cập giáo dục mầm non ở một số địa phương chưa cao, cơ sở vật chất ở các trường chỉ đạt mức tối thiểu so với chuẩn. Còn nhiều lớp học ghép nhiều độ tuổi. Một số trường còn thiếu cán bộ quản lí và nhân viên.

Đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của huyện Hoài Ân - một trong những địa phương trong tỉnh có số xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập cao. Các kiến nghị, đề xuất với tỉnh của UBND huyện Hoài Ân về các nguồn kinh phí, khám sức khỏe định kỳ cho học sinh… cũng được các thành viên Đoàn giám sát giải đáp, đồng thời góp ý về việc hoàn thiện lại các nội dung báo cáo đầy đủ, chính xác hơn. Bà Huỳnh Thúy Vân đề nghị UBND huyện Hoài Ân tiếp tục quan tâm chỉ đạo tuyên truyền, vận động xã hội hóa, thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ cho giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất… để thực hiện tốt hơn nữa công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở địa phương./.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật