|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI BIỂU HĐND HAI CẤP TIẾP XÚC CỬ TRI TP QUY NHƠN: Cử tri kiến nghị cần giải quyết thấu tình đạt lý và dứt điểm những kiến nghị chính đáng

Thực hiện chương trình đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND lần thứ 8, ngày 26.5, các đại biểu (ĐB) HĐND tỉnh và TP Quy Nhơn tiếp xúc cử tri TP Quy Nhơn. Trong đó, các ĐB HĐND tỉnh: Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tiếp xúc cử tri phường Bùi Thị Xuân và phường Nhơn Phú; Lê Hữu Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Nhơn Bình và xã Nhơn Hội. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng tham dự buổi tiếp xúc.

Tại các cuộc tiếp xúc, các ĐB HĐND hai cấp đã thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XI (dự kiến diễn ra vào ngày 7-10.7) và kỳ họp thứ 8 HĐND TP Quy Nhơn khóa X (dự kiến diễn ra từ 16 - 18.7); đồng thời thông báo tiến độ thực hiện một số kiến nghị của cử tri về cải tạo hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường… đang được các cấp chính quyền giải quyết.

Tại phường Bùi Thị Xuân và phường Nhơn Phú, cử tri phản ánh một số trường hợp giải tỏa, đền bù đất đai, nhà ở còn chậm trễ hoặc giải quyết chưa thỏa đáng. Nhiều gia đình có nhiều thế hệ cùng sống chung một nhà gặp khó khăn về chỗ ở. Tại phường Bùi Thị Xuân, vẫn diễn ra tình trạng doanh nghiệp sản xuất trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường và khai thác đá granite tại khu vực núi Hòn Chà, làm sạt lở đất đá gây bức xúc cho người dân từ nhiều năm nay song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Ở phường Nhơn Phú doanh nghiệp khai thác hút cát gây mất an toàn tại khu vực đập dâng hồ Phú Hòa; nạn lấn đất xây nhà làm ảnh hưởng đến dòng chảy của sông, hồ. Đối với các dự án có yếu tố xả thải, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, tỉnh và chính quyền địa phương nên thông báo cho người dân được biết và bàn bạc.

Tại phường Nhơn Bình và xã Nhơn Hội, cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do các công ty thuộc Cụm CN Nhơn Bình gây ra ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân; việc quy hoạch, giải tỏa đất chưa được minh bạch; cần có chính sách cụ thể đối với dự án khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh; việc thi công quốc lộ làm hư hỏng đường giao thông nông thôn và cống thoát nước ra ruộng ảnh hưởng đến sản xuất của bà con KV 5 của phường. Cử tri tại xã Nhơn Hội cũng nêu lên một số bức xúc xung quanh công tác đền bù giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng; công tác tạo việc làm cho người dân địa phương chưa phát huy tác dụng; một số doanh nghiệp không chú trọng khâu xử lý môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân; tuyến ĐT 639 chưa được đầu tư nâng cấp...

Cử tri kiến nghị HĐND cùng chính quyền địa phương hai cấp cần lắng nghe, giải quyết thấu tình đạt lý và dứt điểm các kiến nghị chính đáng của cử tri, tạo niềm tin cho nhân dân, chứ không nên “nhận đơn rồi để đó”.

Sau phần giải trình của chính quyền địa phương và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, ĐB HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri; đồng thời chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương và các sở, ngành cần nhanh chóng phúc tra một số trường hợp đền bù giải tỏa ở phường Bùi Thị Xuân để trả lời cho cử tri rõ; chính quyền TP Quy Nhơn cần nghiên cứu bố trí quỹ đất hợp lý tạo điều kiện cho người khó khăn về chỗ ở được mua đất, giải quyết nhu cầu về chỗ ở.

Đại biểu Lê Hữu Lộc cũng đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời một số vấn đề được nhiều cử tri quan tâm; yêu cầu các sở, ngành liên quan phải phối hợp tốt với chính quyền địa phương giải quyết rốt ráo những bức xúc của người dân, nhất là những vấn đề gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân như nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường, đối với những trường hợp còn thắc mắc trong đền bù giải tỏa giao thanh tra tỉnh tiến hành rà soát và đề nghị bà con cùng hợp tác để có kết quả thấu tình đạt lý, đúng pháp luật.

Ngày 27.5, đại biểu HĐND hai cấp sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Phước Mỹ, phường Thị Nại; phường Ghềnh Ráng; phường Ngô Mây; xã Nhơn Hải; phường Lý Thường Kiệt; phường Hải Cảng và phường Nguyễn Văn Cừ.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật