|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri TP Quy Nhơn

Ngày 29.5, thực hiện chương trình đại biểu (ĐB) HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND lần thứ 8, ĐB Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Quang Trung và phường Lê Lợi.

Tại các cuộc tiếp xúc, ĐB HĐND hai cấp đã thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XI (dự kiến diễn ra từ ngày 7 -10.7) và kỳ họp thứ 8 HĐND TP Quy Nhơn khóa X (dự kiến diễn ra từ ngày 16- 18.7).

Tại phường Quang Trung, cử tri kiến nghị một số doanh nghiệp sản xuất than đá, đá granite và nước mắm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân nhưng chưa được các cấp chính quyền giải quyết. Tình trạng lấn chiếm đất đai, xây nhà trái phép diễn ra ở phường trong thời gian dài nhưng việc giải quyết của các cấp chính quyền không dứt khoát, xử lý không nghiêm minh. Các cơ quan chức năng cần có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện tàu thuyền đánh cá, lồng bè nuôi thủy sản của ngư dân khi được di dời vào khu quy hoạch của tỉnh.

Tại phường Lê Lợi, cử tri kiến nghị việc chống tham nhũng, quan liêu, bệnh thành tích ở các ngành Y tế, Công an và Giáo dục. Kiến nghị Nhà nước cần có nhiều hoạt động tuyên truyền về biển đảo; hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ tại các quần đảo của Việt Nam. Đề nghị tỉnh, thành phố xây dựng chiến lược phát triển du lịch một cách đồng bộ để Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

ĐB Nguyễn Đình Thanh đã ghi nhận và trả lời một số kiến nghị cử tri quan tâm; yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phối hợp tích cực với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề mà cử tri ý kiến.

Cùng ngày, ĐB Phạm Hồng Sơn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã đảo Nhơn Châu.

Ngày 30.5, ĐB HĐND hai cấp sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri tại 2 phường Trần Quang Diệu và Trần Hưng Đạo.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật