A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XII- năm 2014

Tối 5.6, tại khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ báo công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XII- năm 2014. Tham dự lễ báo công có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng đại diện các sở, ban, ngành, Hội - đoàn thể của tỉnh và 159 đại biểu là Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 160 ngàn Cháu ngoan Bác Hồ trong toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện tại Đại hội.

Trong 2 năm học qua, thiếu nhi Bình Định đã làm hàng nghìn việc tốt, ý nghĩa lớn như cõng bạn đến trường, dũng cảm quên mình cứu bạn, nhặt được của rơi trả lại người mất...  Nét nổi bật là toàn Đội đã triển khai cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ”, bước đầu đã trao tặng 200 đàn gà cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thuộc các Liên đội miền núi, vùng sâu, vùng xa, xã đảo, xã bãi ngang như: xã An Toàn, huyện An Lão, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, xã  Tây Giang, huyện Tây Sơn... nhằm khích lệ, động viên các bạn vượt khó, vươn lên học tập tốt...

Tại lễ báo công, đồng chí Nguyễn Văn Thiện đã vui mừng trước những thành tích của các Cháu ngoan Bác Hồ, mong muốn các cháu không được tự mãn, chủ quan mà phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ để trở thành con ngoan, trò giỏi. Đồng chí lưu ý, bên cạnh thành tích đã đạt được công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh còn những hạn chế như: nội dung, hình thức giáo dục đội viên chưa phong phú, chưa phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay; một số cán bộ đoàn phụ trách công tác Đội còn thiếu và yếu về kỹ năng, nghiệp vụ dẫn đến chất lượng phong trào thiếu nhi ở một số cơ sở còn thấp... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm; phối hợp chăm lo, đầu tư nhiều hơn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện cho các cháu được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

* Nhân dịp này, Công ty bảo hiểm Prudential đã trao tặng 62 suất học bổng, tổng trị giá 31 triệu đồng cho các em Cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương tại đại hội.

* Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XII- năm 2014 được diễn ra trong 2 ngày 5 và 6.6, tại huyện Tây Sơn. Tại đại hội, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã đến dâng hương, hoa tại Bảo tàng Quang Trung, tham gia liên hoan “Tiếng kèn của đội” lần thứ nhất và hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” theo hình thức chương trình “Rung chuông vàng” cho 159 đại biểu thiếu nhi dự Đại hội. Kết quả, giải Nhất liên hoan “Tiếng kèn của đội” thuộc về đội Tuy Phước, giải Nhì thuộc về đội Tây Sơn; bạn Châu Nữ Trúc Nhi, Trường THCS Thị trấn Phù Mỹ đạt danh hiệu trạng nguyên.

* Trong khuôn khổ của chương trình, Tỉnh đoàn đã trao giải cuộc thi Album ảnh Ký ức Điện Biên. Cuộc thi được diễn ra từ ngày 25.8.2013 đến 5.6.2014, sau khi tuyển chọn từ cấp liên đội đến cấp tỉnh được 30 album. Kết quả, giải đặc biệt thuộc về Hội đồng Đội thị xã An Nhơn; giải Nhất thuộc về chi đội lớp 4E, Trường tiểu học Lê Lợi, TP Quy Nhơn.

Đội nghi thức huyện Tây Sơn tại buổi lễ khai mạc.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao vòng nguyện quế cho  cháu ngoan Bác Hồ.



 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật