A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy tiếp xúc cử tri huyện An Lão

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 4.12, Bà Nguyễn Thanh Thụy - Đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri với nhân dân và cán bộ huyện An Lão sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20.10 đến 28.11.2014 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, các cử tri đã kiến nghị với ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy  một số vấn đề như: Nhà nước cần đầu tư mở rộng và xây dựng đường giao thông 629 từ Bồng Sơn đến An Lão đã xuống cấp và hư hỏng nặng; xây dựng đường giao thông từ An Lão đến Ba Tơ, tỉnh Quãng Ngãi;  xây dựng nhà máy dăm tại Cụm công nghiệp huyện vì nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào, không cần vận chuyển xa, tránh hư hỏng đường giao thông và tạo công ăn việc làm cho người lao động; vấn đề xử lý xe quá khổ, quá tải; có chính sách phù hợp thu phí giao thông đối với xe gắn máy vì An Lão là huyện nghèo, người dân còn nhiều khó khăn; Một số thủ tục giải quyết chế độ chính sách còn bất cập; quy định tuổi phục vụ trong Quân đội và Công an cần giống nhau. Phụ cấp lương đang áp dụng hiện nay trong công chức, viên chức nhà nước không công bằng, nhất là viên chức sự nghiệp các đơn vị không có thu còn thiệt thòi; cần có chế độ phụ cấp ưu đãi cho người cao tuổi phù hợp. Vấn đề cử tuyển và giải quyết việc làm cho con em là người dân tộc thiểu số….

ĐBQH  Nguyễn Thanh Thụy và lãnh đạo địa phương đã  giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền và ghi nhận các kiến nghị của cử tri không thuộc thẩm quyền, hứa sẽ trình lên Quốc hội trong Kỳ họp tới./.

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật