A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn cán bộ tham gia đào tạo tiếng Thái ở Thái Lan: vinh dự và trách nhiệm

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 09/03, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã gặp mặt đoàn cán bộ, công chức tham gia đào tạo tiếng Thái ở Thái Lan.

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn có 20 người, gồm: 15 công chức của tỉnh, 03 cán bộ của BIDV và 02 giảng viên của Đại học Quy Nhơn. Dự kiến, Đoàn sẽ khởi hành sang Thái Lan vào sáng ngày 14/3, thời gian học tại Thái Lan là 08 tháng, với kinh phí là 930USD/người/tháng. Sau khi hoàn thành khóa học tại trường Đại học Udon Thani Rajabhat, những cán bộ, công chức này về lại Bình Định và cống hiến những gì đã được học cho tỉnh nhà. Đây là lần đầu tiên, tỉnh Bình Định cử cùng lúc gần 20 cán bộ công chức du học nước bạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng quan tâm thăm hỏi tình hình chính sách, chế độ, phương tiện di chuyển cũng như việc tổ chức lớp học và lưu trú của Đoàn tại Thái Lan. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ và Ngoại vụ báo cáo điều Chủ tịch quan tâm, ông nhấn mạnh: Bình Định là một tỉnh nghèo, trải qua năm tháng chiến tranh khó khăn, hiện đang từng bước vực dậy và phát triển. Hiện nay, tỉnh nhà đang xúc tiến kêu gọi đầu tư từ nước ngoài, trong đó có Dự án Tổ hợp Lọc hóa dầu Nhơn Hội đang dần hình thành do Tập Đoàn Dầu Khí PTT (Thái Lan) đầu tư với tổng khinh phí gần 27 tỷ USD. Việc cử cán bộ công chức sang Thái Lan học tiếng Thái là việc đón đầu xu hướng của tỉnh nhà nhằm mục đích phục vụ cho Dự án này cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Những cán bộ công chức được cử đi học là vinh dự cũng như trách nhiệm lớn với tỉnh. Chủ tịch đề nghị các cán bộ công chức tham gia khóa học này nghiêm túc thực hiện tốt việc học của mình tại Thái Lan cũng như khi quay về sẽ công tác tốt hơn tại cơ quan.

Đại diện Đoàn tham gia đào tạo tiếng Thái tại Thái Lan đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời cam kết sẽ đoàn kết, tương trợ khi học ở Thái Lan và khi quay về sẽ cống hiến hơn nữa cho tỉnh nhà./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật