A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn

Ngày 12.12, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bình Định, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã tiếp xúc cử tri tại xã Hoài Châu; bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng đoàn ĐBQH và đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn.

Tại các buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo với bà con cử tri về những kết quả quan trọng của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ ngày 20.10 đến 28.11 vừa qua. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua 18 luật, 11 nghị quyết.

Tại xã Hoài Châu, cử tri hoan nghênh và bày tỏ sự tin tưởng Quốc hội đã và đang ra các quyết sách đúng về phát triển kinh tế - xã hội đất nước, việc điều hành của Chính phủ đã mang lại những kết quả tích cực. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các ĐBQH tiếp tục kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm xem xét, nâng cao các chế độ, chính sách đối với người có công, chế độ tiền lương đối với những người nghỉ hưu trước năm 1993 và phụ cấp cho cán bộ cơ sở; xem xét điều chỉnh thời hạn cấp đất sản xuất cho dân; Nhà nước cần có biện pháp xử lý mạnh hơn đối với số thanh niên không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự và tăng cường công tác quản lý dịch vụ internet để hạn chế phát sinh các tệ nạn xã hội; cần quản lý chặt khâu quảng cáo.

Tại xã Hoài Thanh, cử tri kiến nghị đầu tư nâng cao chất lượng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt; kiến nghị Chính phủ điều chỉnh Nghị định 136/2013 theo hướng nâng mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 180 ngàn đồng lên 270 ngàn đồng; quan tâm hơn nữa đến chính sách, lương cho cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở biển, đảo; Nhà nước cần mạnh tay chống nạn tham nhũng hơn nữa.

Các ĐBQH đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm; ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri để trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật