A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII

Ngày 2.12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Tham gia buổi tiếp xúc có các ĐBQH: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Công Lý, Chánh án TAND tỉnh; Phạm Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và ĐBQH Trần Văn Bản. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà.

Quang cảnh buổi tiếp xúc của Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20.10 đến 28.11.2014 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 18 luật, 11 nghị quyết. Trong đó có một số luật, nghị quyết quan trọng, liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân và được nhiều người quan tâm như: Luật bảo hiểm xã hội; Luật căn cước công dân; Luật hộ tịch; Luật nhà ở; Luật kinh doanh bất động sản; Luật đầu tư; Luật giáo dục nghề nghiệp; Nghị quyết phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về chống tra trấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; Nghị quyết phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật; Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Nghị quyết về đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông…

ĐBQH Nguyễn Thanh Tùng thông tin thêm về kỳ họp thứ 8 và giải đáp các ý kiến của đại điện Mặt trận và các tổ chức thành viên.

Đại diện các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, kỳ họp thứ 8 vừa qua có nhiều đổi mới và có nhiều luật, nghị quyết quan trọng được thông qua; hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn đã thẳng thắn, công khai những vấn đề gây bức xúc trong dư luận, đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống và mong muốn của nhân dân, trong đó có những lĩnh vực nóng được bàn thảo, chất vấn tại kỳ họp như: Tình hình biển Đông, giáo dục, y tế, chính sách phát triển kinh tế… Tuy nhiên, đại diện các tổ chức thành viên Mặt trận cũng thẳng thắn kiến nghị một số vấn đề còn bất cập của kỳ họp thứ 8 như: Nhiều ĐBQH vắng tại buổi họp ở hội trường; việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông còn nhiều bất cập; việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn với 3 mức và 5 năm mới lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm một lần là chưa thỏa đáng. Đồng thời, đại diện các tổ chức thành viên Mặt trận cũng kiến nghị: Với các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, cơ quan chức năng nên có chế tài mạnh, cấm kinh doanh, sản xuất vĩnh viễn để ngăn chặn việc tái diễn vi phạm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH Nguyễn Thanh Tùng dành nhiều thời gian thông tin, chia sẻ thêm về nội dung kỳ họp thứ 8hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này; đồng thời, tiếp thu các ý kiến để phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới./.


Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật