|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người nghèo tại huyện Hoài Nhơn

Ngày 14.5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Hoài Nhơn về việc thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người nghèo.

Từ 2009 đến 2012, huyện Hoài Nhơn đã hỗ trợ xây dựng, nghiệm thu và bàn giao 512 nhà ở theo Quyết định 167, đạt 100% kế hoạch đề ra. Tổng số vốn huy động thực tế hơn 11,4 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 3,4 tỉ đồng; ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 312 triệu đồng; vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội hơn 2,6 tỉ đồng; vốn huy động khác của tỉnh và huyện hơn 5,1 tỉ đồng. Phần lớn nhà được xây dựng với quy mô nhà kiên cố, diện tích tối thiểu 24m2, thời hạn sử dụng trên 10 năm… Tại buổi làm việc, huyện Hoài Nhơn nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Quyết định 167 tại địa phương như: thời gian từ lúc xét đối tượng tới lúc được hỗ trợ kéo dài dẫn đến nhiều hộ gia đình đang sống trong ngôi nhà tạm bợ có nguy cơ bị ảnh hưởng tính mạng nếu gặp phải thiên tai; mức hỗ trợ kinh phí thấp, vật giá biến động nên một số ngôi nhà chưa được kiên cố, hoàn thiện như ý muốn…

 

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện trong triển khai Quyết định 167; đề nghị tăng cường sự phối hợp giữa các phòng ban liên quan, cấp xã để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật