A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát về hoạt động của HĐND tại Phù Cát

Sáng 16.4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Phù Cát về hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2011-2016 (ảnh).

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Thường trực HĐND huyện Phù Cát đạt được thời gian qua.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Trần Đình Long cũng lưu ý, Phù Cát cần tiếp tục phát huy vai trò của đại biểu tại các tổ HĐND, giữ mối liên hệ với cử tri nhằm kịp thời nắm bắt và giải quyết những vấn đề bức xúc. Thường trực HĐND huyện cần tiếp tục thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định, đồng thời đổi mới trong việc tổ chức tiếp xúc cử tri, hoạt động của các tổ đại biểu HĐND, chất vấn tại các kỳ họp... đáp ứng ý chí, nguyện vọng của người dân.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND huyện Phù Cát kiến nghị với Đoàn giám sát Ủy Ban Thường vụ Quốc hội một số vấn đề như: Tiếp tục giữ nguyên mô hình tổ chức HĐND các cấp trong hệ thống chính quyền địa phương theo ba cấp; Quốc hội xem xét, quy định rõ thẩm quyền và mối quan hệ giữ Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND xã, thị trấn; sớm ban hành Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; xem xét chế độ cho cán bộ, công chức cấp huyện và xã phục vụ công tác HĐND.

Theo baobinhdinh.com.vn

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật