A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát về tình hình hoạt động của HĐND tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2011-2016

Sáng 17-4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Bình Định để giám sát về hoạt động của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Trần Đình Long, Trưởng đoàn giám sát kết luận.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Đông Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh; các Ban của HĐND và Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh Bình Định đã có nhiều nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động: Tổ chức các kỳ họp; ban hành các Nghị quyết; giám sát; Tiếp xúc cử tri; Tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đến hết năm 2014, HĐND tỉnh đã tổ chức 10 kỳ họp và thông qua 158 Nghị quyết quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng trên tất cả các lĩnh vực để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Nhờ vậy, trong 4 năm qua, tổng sản phẩm địa phương của tỉnh Bình Định tăng bình quân 9,15%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, nhất là công nghiệp phát triển khá; các công trình hạ tầng kỹ thuật và phúc lợi xã hội được đầu tư. Các hoạt động văn hóa – xã hội được nâng cao…

Dịp này, Thường trực HĐND tỉnh Bình Định cũng đã kiến nghị với Đoàn giám sát  một số khó khăn, bất cập liên quan đến cơ cấu tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp.  

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trần Đình Long, Trưởng đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HĐND tỉnh Bình Định đã đạt được trong những năm qua, đồng thời lưu ý HĐND tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp và hoạt động của HĐND; rà soát, hệ thống hóa các văn bản pháp luật để ban hành các Nghị quyết cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tăng cường công tác giám sát, theo dõi việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng cần quan tâm đổi mới hình thức tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri....

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật