|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người nghèo tại Phù Cát

Ngày 28.4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Phù Cát về việc thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người nghèo.

Từ 2009 đến 2011, huyện Phù Cát đã hỗ trợ xây dựng, nghiệm thu và bàn giao 407 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 3 tỉ đồng; ngân sách tỉnh hỗ trợ 280,6 triệu đồng; vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 2,4 tỉ đồng; vốn huy động khác hơn 4,3 tỉ đồng. Phần lớn nhà được xây dựng với quy mô nhà kiên cố, diện tích tối thiểu 24m2. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, địa phương vẫn còn nhiều thiếu sót. Cụ thể, đã chi hỗ trợ sai cho 28 hộ không thuộc diện hộ nghèo với tổng số tiền là 493,6 triệu đồng; chi trùng lặp 1 hộ với kinh phí 18,4 triệu đồng… Đến nay, đã khắc phục, thu hồi từ các cá nhân và tập thể có sai phạm được 241,9 triệu đồng.

Tại buổi giám sát, đoàn công tác đề nghị huyện cần sớm khắc phục những sai phạm trong hỗ trợ nhà ở, sớm thu hồi khoản hỗ trợ sai quy định; cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác rà soát đối tượng, tránh lặp lại những sai sót nói trên.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật