A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015-2018

(binhdinh.gov.vn)-Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Định vừa tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đến dự.

Quang cảnh Đại hội Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Định.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Định đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ làm cầu nối giữa nhân dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh với các tỉnh Nam Lào. Hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các tỉnh Nam Lào và cùng với các cơ quan nhà nước tuyên truyền, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước. Nhờ vậy, trong thời gian qua, hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào đã đạt được nhiều thành quả quan trọng và ngày càng được mở rộng, nhất là trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, y tế, dịch vụ… góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và vun đắp cho mối quan hệ, tình cảm đặc biệt của 2 nước.

Phát biểu tại Đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề nghị trong nhiệm kỳ 2015-2018 Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Định cần phối hợp cùng các cơ quan có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành để tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nội dung và các giải pháp triển khai thực hiện chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào bảo đảm hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu; Hội cũng cần quan tâm kiện toàn tổ chức Hội, phát triển hội viên, đảm bảo cho Hội hoạt động ổn định và ngày càng phát triển, góp phần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật