A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa các HTX và lãnh đạo UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) Chiều 2/12, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa các HTX và lãnh đạo UBND tỉnh nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc của các HTX. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Thu Hà chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các HTX đã trình bày nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh như: nhiều HTX không tiếp cận được vốn ngân hàng do bất cập của việc thế chấp tài sản và phân biệt loại hình kinh tế tập thể, việc cấp bù thủy lợi phí theo Nghị định 67/2012 của Chính phủ vẫn chưa đủ bù chi, trong khi mức thu phí kênh mương nội đồng theo quy định của tỉnh còn thấp, quy định của NHNN đối với các Qũy TDND tồn tại nhiều bất cập, cần có sự hỗ trợ của UBND tỉnh về việc cấp bù lãi suất khi các Qũy TDND cho vay phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Trên lĩnh vực thuế,  nhiều HTX yêu cầu ngành thuế sớm triển khai hướng dẫn thực hiện chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, kiến nghị triển khai nhanh việc xác định giá trị còn lại của lưới điện HTX, một số HTX đã bàn giao lưới điện cho ngành điện lực, nhưng điện lực chưa chi trả cho HTX, đề nghị tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết.

 Ngoài ra, nhiều HTX vận tải đề nghị tỉnh có cơ chế chính sách vay vốn ưu đãi để đầu tư mua sắm phương tiện, đầu tư hạ tầng giao thông; ngành GTVT có biện pháp chấn chỉnh tình trạng xe dù trốn thuế, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên hoạt động vận tải…

Phần lớn các ý kiến đều được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trả lời, hướng dẫn cụ thể. Một số kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách và những vấn đề cần phải kiểm tra thực tế.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Thu Hà nêu cao tinh thần xây dựng và các ý kiến kiến nghị của đại diện các HTX. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành xác minh, làm rõ và trả lời bằng văn bản cho các HTX. Ngoài ra, các HTX cũng  cần phải linh động trong cơ chế mới, chọn mô hình, cách làm phù hợp, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh để giải quyết những vấn đề phát sinh./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật