A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị góp ý dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân

(binhdinh.gov.vn)- Sáng nay (18/3), Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Dự thảo dự án Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND gồm 4 chương, 90 điều, bổ sung một số quy định nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND. Trong đó, khẳng định “hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND là hoạt động giám sát của cơ quan quyền lực Nhà nước. Cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc yêu cầu, kết luận, kiến nghị và nghị quyết về giám sát”.

Đa số đại biểu dự họp đều tán thành việc xây dựng và ban hành dự án luật, để thể chế hóa các quy định mới của Hiến pháp liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Nhà nước.

Ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị được Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh tổng hợp, gửi về Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.

Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật