A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị góp ý dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động

(binhdinh.gov.vn)- Chiều 20/3, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Thụy chủ trì Hội nghị.

Dự thảo Luật ATVSLĐ gồm 7 chương, 94 điều gồm: quy định chung; các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, có hại cho người lao động; các biện pháp xử lý tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; bảo đảm ATVSLĐ đối với một số lao động đặc thù; bảo đảm ATVSLĐ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh; quản lý nhà nước về ATVSLĐ; điều khoản thi hành.

Tại hội nghị, đa số đại biểu dự họp đều tán thành việc xây dựng và ban hành dự án luật. Đồng thời các ý kiến góp ý tập trung vào các vấn đề như: việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATVSLĐ; bệnh nghề nghiệp việc mở rộng đối tượng áp dụng và chính sách đối với khu vực không có quan hệ lao động; cần có kế hoạch ứng phó đối với những tình huống khẩn cấp trong đó bao gồm các nguy cơ, tình huống có thể xảy ra và cả các phương án xử lý nhằm tạo sự chủ động cho các công ty, doanh nghiệp khi bị sự cố về an toàn lao động; chính sách bảo hiểm tai nạn lao động;...

Các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp để trình Quốc hội khóa XIII, tại kỳ họp thứ 9./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật