A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở cho 200 hòa giải viên ở cơ sở trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại hội nghị, các hòa giải viên đã được nghe phổ biến nội dung của Luật Hòa giải ở cơ sở được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6/2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2014 và Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 25/4/2014. Đồng thời hội nghị cũng đã nghe báo cáo tham luận về công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn khu vực 2, Phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn và xã Cát Trinh, huyện Phù Cát; qua đó, các hòa giải viên đã cùng thảo luận về những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn cũng như học hỏi kinh nghiệm trong công tác hòa giải ở cơ sở.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã triển khai Nghị quyết liên tịch số 01/2014-NQLT/CP-UBTƯMTTQVN ngày 18/11/2014 của Chính phủ và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hướng dẫn phối hợp thực hiện một số quy định của pháp luật về hòa giải cơ sở.

Đây là dịp để phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở trong việc giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn và giữ gìn sự đoàn kết; góp phần giảm thiểu số lượng các vụ, việc tranh chấp, khiếu nại trong nhân dân; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo sự ổn định, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển./.

 

Mỹ Cẩm


Tin nổi bật Tin nổi bật