A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 03 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 22/4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 03 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị giao ban trực tuyến do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng; Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, PhóTrưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Trần Châu và Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Trần Ngọc Thanh chủ trì (ảnh).


Phát biểu tại Hội Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đánh giá cao nỗ lực của các cấp trong việc kiềm chế tai nạn giao thông. 03 tháng đầu năm 2015, Bình Định là 1 trong 22 tỉnh thành giảm về TNGT trên cả 03 mặt. Cụ thể, toàn tỉnh đã xảy ra 103 vụ tai nạn giao thông, chết 49 người, bị thương 106 người; So với cùng kỳ năm 2014: giảm 13 vụ (-11,2%), giảm 09 người chết (-15,5%), giảm 14 người bị thương (-11,7%). Các chỉ tiêu của Kế hoạch Năm an toàn giao thông - 2015 được thực hiện nghiêm túc, bước đầu đạt một số kết quả quan trọng.

Thảo luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch tiếp nhận các kiến nghị của đại biểu. Ông đề nghị Ban ATGT huyện Hoài Nhơn phải tìm ra nguyên nhân bị TNGT trên địa bàn huyện và các giải pháp để khắc phục nguyên nhân đó. Chỉ đạo Sở GTVT tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông tạ sự thông thoáng khi tham gia giao thông, chú ý các biển báo ATGT của các công trình, nhất là ban đêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng cho rằng một trong những nguyên nhân tăng TNGT là do lượng xe mô tô ngày càng lớn (03 tháng đầu năm 2015, Bình Định đăng ký mới hơn 3 ngàn xe). Trong khi đó, hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được với tình hình mật độ người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng cao; công tác duy tu, bảo dưỡng, khắc phục hỏng hóc về cầu đường còn hạn chế chưa kịp thời; tình trạng xe quá tải chạy thường xuyên gây hư hỏng hạ tầng đường bộ,... gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân. Các lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ để nâng cấp các tuyến tỉnh lộ, đường huyện, đường nông thôn, đường sắt.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị Ban ATGT huyện An Nhơn triển khai các biện pháp chống ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ đi qua thị xã. Huyện Tuy Phước cần lưu ý các đèn tín hiệu điều tiết giao thông. Huyện Tây Sơn phối hợp đẩy nhanh tiến độ nhanh chóng hoàn thành QL19. Thành phố Quy Nhơn lưu ý điểm đen giao thông từ Ngã ba Ông Thọ đến Cầu Đôi; không để xe quá tải chạy vào nội thành gây ô nhiễm và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Để thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng  yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên các cấp; phấn đấu giảm sâu cả 3 tiêu chí; tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về quản lý hoạt động vận tải và hàng hoá ở các lĩnh vực; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các vụ vi phạm TTATGT;…

Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật